Sunday, December 18, 2011

Dixy


Hi! Magandang Hapon. So kahapon, nagpunta si Dr. Tan dito sa bahay para tignan si Dixy, kasi nag aalala na kaming lahat kung bakit ganun nararamdaman niya. Hinihingal siya kahit hindi naman tumakbo o naglakad sa labas, naghuhukay siya sa banyo na parang naiinitan, may nilalabas siyang gatas sa kanyang dede, at may nilalabas din siya na parang sipon kapag mag wiwiwi siya, at medyo namamaga din yung tiyan niya. So ang sabi naman ni Dr. Tan, meron daw siyang Pyometra. Naiisip at nararamdaman ni Dixy na parang manganganak daw siya, pero sa totoo lang never nabuntis si Dixy dahil natabunan lahat ng taba niya at hindi nabuo sa loob ng tiyan niya so sayang haha. So sa pag alala namin, yun lang pala nararamdaman ni niya, na parang manganganak daw siya. Pero kung hindi maagapan, at hindi tumabla ang gamot baka operahan siya :( kasi nag ccontract daw uterus niya at lumalaki ata. So kailangan maagapan yun. Hindi ko alam kung kasalanan ko ba to, dahil paminsan nilalakad ko si Dixy sa labas para ma exercise yung katawan. Alam ko maganda sa aso ang maglakad, pero ewan ko din bakit yung bigla niyang naramdaman. Sana naman hindi lumala. 

So eto si Dixy :)






No comments:

Post a Comment